วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

สถาปัตย์ มข. จัด “ช่างคึด ครั้งที่ 14” เทศกาลโชว์ไอเดียคนรุ่นใหม่พร้อมไฮไลท์ พาเหรดคอสเพลย์

01 มี.ค. 2023
148

สถาปัตย์ มข. จัด “ช่างคึด ครั้งที่ 14” เทศกาลโชว์ไอเดียคนรุ่นใหม่พร้อมไฮไลท์ พาเหรดคอสเพลย์

เมื่อวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2566 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดงานเทศกาลช่างคึด ครั้งที่ 14 ภายใต้ธีม “Night vagusคิดอะไร ไม่คึด ต้องมา คึดสิโน” โดยมีอาจารย์นรากร พุทธโฆษ์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ได้กล่าวรายงานรองศาสตราจารย์ ดร.ชูพงษ์ ทองคำสมุทร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นประธาน ซึ่งงานครั้งนี้ มีไฮไลท์คือ กิจกรรมคอสเพลย์ ซึ่งมีเหล่าผู้ที่ชื่นชอบ มารวมตัวกันเพื่อแสดงกิจกรรม Cosplay Parade , Random Dance และ Free Stage ซึ่งปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูพงษ์ ทองคำสมุทร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นกล่าวว่า สำหรับงานช่างคึด นั้นได้ดำเนินการมาเป็นเวลา 14 ปีแล้ว จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีพื้นที่ในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่  มีพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าและใช้ความรู้ในการจัดบริหารและจัดกิจกรรมการแสดงงาน ไม่ว่าจะเป็นการคิดรูปแบบการจัดงาน การประสานงาน การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆสื่อสารให้ทั่วถึงทุกกลุ่มเป้าหมายที่สนใจในงานศิลปะทุกแขนงซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยกิจกรรม การแสดงนิทรรศการผลงานของนักศึกษาการจัดจำหน่ายสินค้าทำมือโดยนักศึกษาให้แก่คนในคณะและบุคคลภายนอกที่สนใจการแสดงดนตรีของนักศึกษา ซุ้มเกมส์ และกิจกรรมการแต่งกายคอสเพลย์

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณา ติดต่อนิตยา สุวรรณสิทธิ์-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
สำนักบริการวิชาการ มข. จัดอบรม UpSkill บุคลากรท้องถิ่น “สร้างองค์ความรู้กฎหมาย ระเบียบ และความรู้ทางวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานฯ” รุ่นที่ 3
งานสืบสานวัฒนธรรม ประเพณืสรงน้ำพระนอนสมัยทวาราวดี 2000 ปีและเททองหล่อพระนอนจำลอง
ตำรวจขอนแก่น กร่างหาเรื่องร้านอาหารตามสั่งตรงข้ามโรงพัก แม่ค้า วอนผู้บังคับบัญชาลงโทษสถานหนัก
ขอนแก่น มอบตราชั่ง-รถเข็นก๋วยเตี๋ยว-ชุดปิ้งย่าง และอุปกรณ์การประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนเป้าหมาย เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน
‘ดาบ ส.” เข้าให้ปากคำคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังโซเชียลสะพัดโอนเงินค่าปรับเข้าบัญชี “มธุรส”