วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป)งานกีฬามิตรภาพ กฟผ. – ฟฟล. ประจำปี 2565 เสริมความสัมพันธ์เสริมความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้า ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (ฟฟล.) ร่วมจัดการแข่งขันกีฬามิตรภาพระหว่าง กฟผ. – ฟฟล. ประจำปี 2565 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จังหวัดเลย  โดยมีนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดการแข่งขัน  นายสหชาติ  พิลาออน ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อปอ.) กล่าวรายงาน  และท่านจันทะบูน สุกอาลุน ผู้อำนวยการใหญ่รัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว กล่าวแสดงความรู้สึก

                 การแข่งขันครั้งนี้มีผู้ร่วมงานประกอบด้วย ผู้บริหาร ผู้ประสานงาน และนักกีฬาจาก ฟฟล. จำนวน 90 คน และผู้บริหาร ผู้ประสานงาน และนักกีฬาจาก กฟผ. จำนวน 150 คน รวมทั้งสิ้น 240 คน โดยมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 4 ประเภท ประกอบด้วย กีฬากอล์ฟ, กีฬาเปตอง, กีฬาแบดมินตัน และกีฬาฟุตบอล  โอกาสนี้ มีผู้บริหาร กฟผ. นำโดย นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการอาวุโส  (รอสก.), นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง (รวช.), นางสาวจิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (รวธ.) พร้อมผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ร่วมในพิธีเปิดด้วย

                การแข่งขันกีฬามิตรภาพระหว่าง กฟผ. – ฟฟล. มีการกำหนดจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี โดยหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในปีนี้ กฟผ. เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  ดำเนินการโดย กฟผ. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 ฝ่าย ร่วมมือกันในการจัดการแข่งขัน คือ ฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  โรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และโรงไฟฟ้าน้ำพอง  มีวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันเพื่อเสริมสร้างสุขภาพของผู้ปฏิบัติงานพร้อมแลกเปลี่ยนทักษะด้านกีฬาร่วมกัน  นอกจากนั้นเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีระหว่างผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานทั้งสององค์กร  และเพื่อให้เกิดความร่วมมือและสานสัมพันธ์ด้านการรับส่งพลังงานไฟฟ้าระหว่างกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอดและสืบไป

 นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้กล่าวว่า ” ในนาม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามิตรภาพระหว่าง กฟผ. – ฟฟล. ประจำปี 2565  ขอต้อนรับคณะผู้บริหารผู้ประสานงานและนักกีฬาจากรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว  ด้วยความยินดียิ่งในโอกาสที่ได้มาร่วมแข่งขันกีฬามิตรภาพ กฟผ.- ฟฟล. ประจำปี 2565 ในครั้งนี้  และขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมการจัดงานกีฬามิตรภาพ ทั้ง กฟผ. และ ฟฟล. ที่ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันกีฬามิตรภาพในครั้งนี้ขึ้น   

  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กับรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว มีการเชื่อมโยงระบบไฟฟ้า และมีความร่วมมือในการส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าร่วมกัน เพื่อความมั่นคงทางระบบไฟฟ้าและสนับสนุนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศมาเป็นระยะเวลายาวนาน  สำหรับการแข่งขันกีฬามิตรภาพระหว่าง กฟผ. และ ฟฟล. นั้นก็นับเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสององค์กรที่ไม่เพียงมีการประสานงานกันในด้านการปฏิบัติงาน แต่ยังมีกิจกรรมร่วมกันในด้านกีฬา ซึ่งแสดงถึงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างยั่งยืนอีกด้วย

           ขอชื่นชมบรรยากาศของการแข่งขัน โดยเฉพาะคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของทั้ง กฟผ. และ ฟฟล. ที่ทุกท่านเต็มใจและพร้อมใจกันมาร่วมงานการแข่งขันกีฬามิตรภาพในครั้งนี้    ซึ่ง  กฟผ. ยินดีที่จะสนับสนุนการจัดแข่งขันกีฬามิตรภาพระหว่าง กฟผ.- ฟฟล.  เพราะถือเป็นประเพณีและมิตรภาพที่ดีงามสืบทอดมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นไปตามเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของผู้บริหารทั้งสององค์กร การแข่งขันกีฬามิตรภาพนี้ จะสืบสานความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่าง กฟผ.-ฟฟล.  ตลอดไป”  นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยกล่าว

           ด้านท่านจันทะบูน สุกอาลุน ผู้อำนวยการใหญ่รัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ส่วนตัวรู้สึกดีใจมาก เดินทางมาในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสมาร่วมงานกีฬาประเพณีมิตรภาพนี้ ดีใจที่ได้เห็นพี่น้องชาว กฟผ.-ฟฟล.  ได้มาเจอกันสนินสนมกันรักกัน หลังจากทำงานกันมาตลอดทั้งปี ในส่วนปีหน้าทาง ฟฟล.จะได้เป็นเจ้าภาพคงได้หารือกันว่าจะจัดที่เมืองไหนกันต่อไป ที่เมืองเลยมีอากาศดีเมืองสวยน่ารักมากหลังจากได้เดินชม” ท่านจันทะบูน สุกอาลุน ผู้อำนวยการใหญ่รัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว กล่าว

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณา ติดต่อนิตยา สุวรรณสิทธิ์-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
พิธีการลงนามสัญญาจ้างผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 16
โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนอุบลรัตน์ กฟผ. เริ่มเดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์
ตั้งแล้ว!!ครม.ตั้ง​ “เทพรัตน์” เป็นผู้ว่าการ ​กฟผ.หลังยืดเยื้อมาเกือบปี
กฟผ.แจกรางวัลใหญ่ผู้โชคดีแคมเปญฉลากเบอร์ 5
บอร์ด กฟผ. ยืนยันเสนอชื่อ “นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์” เข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าการ กฟผ.
GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า 12 บริษัทย่อยที่ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน”บริษัทกัลฟ์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี จำกัด เข้าลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับ กฟผ. แล้ว