วันจันทร์, 8 กรกฎาคม 2567

ดีป้า ปักหมุด ขอนแก่น เดินหน้ากิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow

ดีป้า ปักหมุด ขอนแก่น เดินหน้ากิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow ภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย ขณะที่นักเรียน-นักศึกษาร่วมกิจกรรมคึกคัก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ก.ค.2567 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือไคซ์ จ.ขอนแก่น นายพันธ์เทพ เสาวโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรม Coding Bootcamp & Roadshow และ Coding War พื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย ซึ่ง กระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงดีอี) โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ
ดีป้า ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในกลุ่มพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ท่ามกลางความสนใจจากคณะครู นักเรียนและนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

Untitled-1-34-1-0

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า กล่าวว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ
ดีป้า จัดกิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow (วันที่ 4 – 5 ก.ค.) และ Coding War (วันที่ 4 – 6 ก.ค.) พื้นที่
ภาคอีสานตอนกลาง ภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย ซึ่ง โครงการ Coding for Better Life พร้อมเดินหน้ากิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow และ Coding War ใน 8 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นแห่งแรก ซึ่งกิจกรรม Coding Bootcamp จัดขึ้นสำหรับครูและนักเรียนจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเรียนรู้ทักษะโค้ดดิ้งเข้มข้น ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลแถวหน้าของประเทศไทยในหัวข้อต่าง ๆ ก่อนคัดเลือก 10 ผลงานเด่นสู่การเป็น 1 ใน 100 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน Coding War รอบ Final ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ระหว่างวันที่ 13 – 15 ก.ย. ขณะที่กิจกรรม Coding Roadshow จัดขึ้นสำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งภายในกิจกรรมจะมีทั้งนิทรรศการและกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโค้ดดิ้ง รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลจากกูรูที่จะมามอบความรู้ พร้อมแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ อัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงแนวทางการจะใช้ AI เพื่อหารายได้และตอบสนองการใช้ชีวิตในโลกยุคปัจจุบันและอนาคต ผ่านเวทีเสวนาและการบรรยายพิเศษตลอด 2 วัน

Untitled-1-38-1-0

“ในส่วนของ Coding War จะเปิดพื้นที่ให้ครูและนักเรียนจากโรงเรียนที่สนใจและส่งใบสมัครเข้าร่วมแข่งขันนำเสนอผลงานและคัดเลือกสู่การเป็น 1 ใน 100 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน Coding War รอบ Final ก่อนเฟ้นหา 10 สุดยอดผลงานโค้ดดิ้งที่ได้รับการสร้างสรรค์และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และรับสิทธิ์ร่วมการแข่งขันโค้ดดิ้งเวทีระดับนานาชาติอย่าง Seoul International Invention Fair 2024 (SIIF 2024) ณ สาธารณรัฐเกาหลี อย่างไรก็ดีกระทรวงดีอี โดย ดีป้า และเครือข่ายพันธมิตรหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย จะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกำลังคนดิจิทัลที่มีศักยภาพรองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม ช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนกำลังคนดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน”

Untitled-1-15-1-0

ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าวต่ออีกว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยสร้างเมล็ดพันธุ์ดิจิทัลที่มีความพร้อมต่อการสร้างรากฐานอนาคตของประเทศ สอดรับเป้าหมายการเพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ด้านดิจิทัล (Human Capital) ตามเครื่องยนต์ที่สามของนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของ กระทรวงดีอี หรือ
The Growth Engine of Thailand อย่างไรก้ตามสำหรับกิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow ครั้งต่อไปมี

Untitled-1-11-1-0

กำหนดจัดขึ้นที่
กรุงเทพมหานคร วันที่ 8 – 9 ก.ค. ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ,จ.อุบลราชธานี วันที่ 11 – 12 ก.ค.
ที่ โรงแรมสุนีย์แกรนด์,จ.พิษณุโลก วันที่ 15 – 16 ก.ค.ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร, จ.เชียงใหม่ วันที่ 18 – 19 ก.ค.
ที่ Chiang Mai International Exhibition and Convention Centre (CMECC),จ.ภูเก็ต วันที่ 23 – 24 ก.ค.
ที่ โรงแรมเดอะ พาโก้ ดีไซน์ ภูเก็ต,จ.ชลบุรี วันที่ 15 – 16 ส.ค.ที่ Thailand Digital Valley อ.ศรีราชา และที่ จ.สงขลา วันที่ 19 – 20 ส.ค.ที่
ICC HATYAI ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย ได้ทาง www.depa.or.th, www.codingthailand.org และเฟซบุ๊กเพจ depa Thailand และ CodingThailand by depa

Untitled-1-12-1-0
ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
โครงการภาคีร่วมใจส่งรักส่งนมจากอกแม่สู่ลูก ระหว่างกรมอนามัยมูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เดินหน้าสร้างรถไฟพลังไฮโดรเจน ฝีมือคนไทยคันแรกของอาเซียน ต้นแบบ 4 โบกี้ จุคนได้300 คน นำร่อง 4 กม. มั่นใจแล้วเสร็จปี 69 ด้วบงบวิจัยจากกระทรวง อว.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่นโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ จัดโครงการ “การแข่งขันทักษะวิชาการวิชาชีพ Cobot Contest Thailand 2024”
สวนสัตว์ขอนแก่น ผ่านการรับรองมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว โดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การันตีห้องน้ำไทยเทียบชั้นระดับโลก ที่ สะอาด พอเพียงและปลอดภัย
ศูนย์ CI ขอนแก่น ตั้งทีมฟุตบอล-ปลูกผัก-สร้างวงดนตรี บำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดแบบครบศาสตร์
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดพิธีทรงตั้งเปรียญธรรม 3 ประโยคและ ประโยค 1-2 ประจำปี 2567