วันจันทร์, 1 กรกฎาคม 2567

เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว ที่ลานคนเมือง กทม.”

27 มิ.ย. 2024
65

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พร้อมด้วย นายปรีชา ลิ้มถวิล รองเลขาธิการ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และเจ้าหน้าที่จากสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว ที่ลานคนเมือง” โดยมี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคีเครือข่าย ร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

1239185

งานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางการตลาดของสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ รวมถึงสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างความเชื่อมั่นในสินค้าเกษตรไทยให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสอันดีที่เกษตรกรจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวโน้มการตลาด เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารจัดการในการวางแผนการพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภคในอนาคต ซึ่งกิจกรรมภายในงาน จัดเต็มรูปแบบทั้งการจัดแสดงนิทรรศการและการออกร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรจากเกษตรกรให้เลือกช็อป ชิมกันอย่างจุใจ กิจกรรมการสาธิต และกิจกรรมฝึกอาชีพอื่น ๆ มากมายที่สามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดและประกอบอาชีพ รวมถึงจัดรางวัลพิเศษ แจกใหญ่ แจกจริง ตลอด 5 วันเต็ม อาทิ ทองคำ Smart Watch เครื่องฟอกอากาศ และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีในสวน บุฟเฟต์ผลไม้ เพื่อสร้างความบันเทิงและสีสันภายในงานอีกด้วย

1239186

รมว.ธรรมนัส พรหมเผ่า กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรในทุกมิติ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและความยั่งยืนแก่เกษตรกร และยกระดับสินค้าเกษตรสู่การเพิ่มรายได้เกษตร ทั้งการสนับสนุนความรู้ การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตที่จะนำพาภาคการเกษตรไทยไปสู่การเป็น “ศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก” ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย รวมถึงการขยายโอกาสด้านการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นนโยบายสร้างสมดุลระหว่างปริมาณการผลิตกับความต้องการใช้ การสร้างมูลค่าเพิ่ม การสร้างตลาดใหม่ ตามนโยบายภาคการเกษตรตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้ให้เกษตรกรเพิ่มขึ้น 3 เท่า ใน 4 ปี ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งของภาคการเกษตรไทยอย่างยั่งยืน

“งานวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาดภายในประเทศ จัดโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นการนำสินค้าคุณภาพระดับท้องถิ่น ทั้งจากวิสาหกิจชุมชน เกษตรแปลงใหญ่ และสหกรณ์ มาจัดเป็นมหกรรมสินค้าเกษตรจากทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งต่อไปจะจัดกิจกรรมต่อที่ภาคใต้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องเกษตรกรที่มีสินค้าคุณภาพและสนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการเกษตรพิรุณราชทั่วประเทศ” รมว.ธรรมนัส กล่าวเพิ่มเติม

1239187
นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรฯ กล่าวเสริมว่า การจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ถือเป็นโอกาสดีในการกระจายผลผลิตจากเกษตรกรสู่ตลาดผู้บริโภคที่หลากหลาย ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ มุ่งหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพสูงของไทยให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลดีต่อภาคการเกษตรไทยในภาพรวมต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอเชิญชวน…ประชาชนผู้สนใจเที่ยวงานมหกรรมสินค้าเกษตร “เกษตรพากิน พาเที่ยว @ลานคนเมือง” ระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สิทธิพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานที่ซื้อสินค้าในร้านค้าที่ร่วมรายการครบ 300 บาทขึ้นไป สามารถนำคูปองมาร่วมเล่นเกมส์หมุนวงล้อพาโชค ที่บูธ C76 – C77 โดยจับรางวัลและประกาศผลผู้โชคดีเวลา 17.30 น. ของทุกวัน และตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีผ่านเพจ Facebook กรมส่งเสริมการเกษตร และ Facebook กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในวันถัดไปเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ข่าว : กองเกษตรสารนิเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ภาพ : สมชาติ รัตนมาลี กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักบริหารกลาง ส.ป.ก

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ส.ป.ก. ร่วมติดตามคณะรัฐมนตรีเกษตรฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดอุบลราชธานี
คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ลงพื้นที่เยี่ยมชมกิจการและติดตามผลการดำเนินงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรผสมผสานบัวสวรรค์(ไม้ผล) อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
คณะผู้บริหาร ส.ป.ก. บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ส.ป.ก. ประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดพิธีประกาศเกียรติคุณ ผู้เกษียณอายุราชการ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1/2567
ส.ป.ก. ลงพื้นที่ติดตามงานการจัดที่ดินแปลงว่างในผืนดินพระราชทาน อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีพ.ศ. 2568 วาระที่ 1