วันพุธ, 3 กรกฎาคม 2567

ขอนแก่นทำเท่ห์ฉายนั่งบนรถบัสโดยสาร แฟนหนังสั้นพลาดไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอ 30 มิ.ย.ฉายหนังผีฟรีในวัด สายหลอนห้ามพลาด

26 มิ.ย. 2024
506

ขอนแก่นทำเท่ห์ฉายนั่งบนรถบัสโดยสาร แฟนหนังสั้นพลาดไม่ได้ เท่านั้นยังไม่พอ 30 มิ.ย.ฉายหนังผีฟรีในวัด สายหลอนห้ามพลาด
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ที่ชื่นชอบภาพยนต์ไทยและกลุ่มหนังสั้น ต่างพากันมานั่งรถโดยสารปรับอากาศขอนก่น ซิตี้บัส ที่ออกให้บริการในเส้นทางท่าอากาศยานนานาชาติขอนแกน-บขส.3 และเส้นทาง บขส.3 แบบไปและกลับ เพื่อชมภาพยนต์ไทยและหนังสั้น ที่กลุ่มผู้ผลิตหนังสั้นและภาพยนต์ไทยได้นำมาฉายให้กับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถปรับอาการขอนแก่น ของ บริษัท บัสซิ่ง ทรานสิท จำกัด ที่ออกให้บริการประชาชนในเส้นทางที่กำหนดตลอดทั้งวัน ตามโครงการ Short Film Short Cut เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ ประจำปี 2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นโดย โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ท่ามกลางความสนใจจากผู้โดยสารอย่างมาก เนื่องจากเป็นการนำภาพยนต์และหนังสั้นที่ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการประกวดหนังสั้นและภาพยนต์กำหนดมาจัดฉายให้กับผู้โดยสารได้รับชมตลอดทั้งวัน ทั้งยังคงมีการมอบบัตรโดยสารชนิดพิเศษแบบวันเดียว จำนวน 100 ใบให้กับผู้ที่ชื่นชอบได้รับชมภาพยนต์และหนังสั้นบนรถ 100 คนแรกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Untitled-1-260-1-0


นายจักรพันธ์ ชัยศิริ คณะทำงานโครงการ Short Film Short Cut ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นมิติใหม่ของการฉายภาพยนต์ไทยบนรถโดยสาร ซึ่งหนังสั้นที่ทำการเปิดฉายบนรถโดยสารของ บริษัท บัสซิ่ง ทรานสิท จำกัด หรือที่เรารู้จักกันในชื่อขอนแก่น ซิตี้บัส เป็นการคัดเลือกผลงานภาพยนต์และหนังสั้นจากผลผลิตผู้ผลิตที่ส่งเข้าร่วมประกวดในงานเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ ทั้งประเทศ 97 ผลงาน โดยคัดเลือกให้เหลือ 20 ผลงานและทำการจัดฉายบนรถบัสโดยสารปรับอากาศแอร์เย็นเฉียบ เปิดให้ผู้โดยสารได้ชมฝีมือและผลงานการผลิตของคนไทย วันละ 3 เรื่อง ซึ่งรถโดยสารทุกคันที่วิ่งนั้นจะวนรอบต่อรอบอยู่ที่ประมาณ 1 ชม.ดังนั้นการจัดเรียงลำดับหนังแต่ละเรื่องและแต่ละรอบนั้นจะต้องจบภายใน 1 ชม.ตามรอบที่รถวิ่ง ซึ่งจะสร้างความแปลกใหม่ ความเพลิดเพลินและแสดงให้เห้นถึงแนวคิดที่สร้างสรรค์ของการนำหนังไทยฉายบนรถบัสอีกด้วย

Untitled-1-263-1-0


“ ผู้ที่สนใจสามารถรับบัตรโดยสารซึ่งคณะทำงานฯได้แจกฟรีจำนวน 100 ใบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังไทยและหนังสั้นได้ชมกันแบบฟรีๆ โดยสามารถขอรับได้ที่บนรถ หรือจุดกระจายบัตรตามที่กำหนด ซึ่งบัตร 1 ใบสามารถดูได้ทั้งวัน ซึ่งพบว่ามีผู้ที่ชื่นชอบหนังไทย และหนังสั้น นั่งดูหนังบนรถตลอดวันแล้วก็มี และหากท่านใดพลาดรับบัตรฟรีก็สามารถที่จะใช้บริการรถขอนแก่นซิตี้บัตรในราคาปกติและนั่งชมไปพร้อมกันได้อีกด้วย”

Untitled-1-265-1-0


นายจักรพันธ์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากการกำหนดจัดกิจกรรมฉายหนังไทยและฉายหนังสั้นบนรถบัสโดยสารแล้ว คณะทำงานยังคงขอเชิญชวนสายหลอน สายลุย ชมหนังผีในวัด และร่วมกิจกรรมต่างๆ แบบหลอนสยองในวันที่ 30 มิ.ย.ที่วัดป่าอดุลยาราม ย่านกังสดาล ด้านข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น เนื่องจากที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าการชมหนังกลางแปลงมักจะดูในวัดหรือตามศาลเจ้าพ่อหรือศาลเจ้า ดังนั้นการนำเสนอสิ่งที่คนไทยทำ โดยอิงตามวัฒนธรรมและวิถีเดิมของชุมชนจึงกลายมาเป็นแนวคิดของการฉายหนังผีในวัดแบบชวนขนหัวลุก ที่ผู้ที่ชื่นชอบความสนุกและความท้าทายชวนสยองขวัญนั้นพลาดไม่ได้

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
อำเภอชุมแพ/พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระชัยชุมแพและวาระครบรอบ 81 ปี อำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น
มทร.อีสาน คาดรถไฟฟ้ารางเบาไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรระบบควบคุมการจ่ายพลังงาน เสียหาย70% มูลค่าความเสียหาย กว่า 84 ล้านบาท
สมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นจัดประชุมสามัญประจำปี 2567พร้อมเลือกตั้งนายกสมาคมและคณะกรรมการ ปีบริหาร 2567-2569
CEA เปิดงาน “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2567”ยกระดับ 3 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์สุดสะออนของภาคอีสาน สู่การเชื่อมต่อภาคธุรกิจเป้าหมาย
พิธีมอบองค์หลวงปู่พระนอนจำลองและบายศรีสู่ขวัญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ดร.สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ณ. ศาลาการเปรียญวัดพระนอนพัฒนาราม ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น
อัษฎางค์” เดินหน้าผลักดัน พรบ.การศึกษา เน้นการเรียนการสอนแบบใหม่ตรงตามความชอบ ความถนัด ที่ใช่ของผู้เรียน มั่นใจ 20 กลุ่มสาขาทำงานร่วมกันได้ พร้อมระบุ ประธาน สว.ต้องเป็นผู้นำที่ดี และมีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับของสมาชิก