วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

(มีคลิป)จังหวัดขอนแก่น แถลงพร้อมจัดงานขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2023

ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ จัดแข่งครบ4ประเภท ชิงเงินรางวัลกว่า 2ล้านบาท พร้อมถ้วยพระราชทานฯ

“ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ” เป็นความร่วมมือของชาวขอนแก่นทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นทุกปี เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 ซึ่งเป็นรายการวิ่งระดับนานาชาติแห่งแรกของภาคอีสาน และจัดต่อเนื่อง จนเป็นประเพณีงานวิ่งที่จัดขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคมของทุกปี
(2ธ.ค.)เวลา 10.00 น. ที่ อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข)นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มข. อ.บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และนายประภัสร์ สุขพันธ์โพธาราม Chief Technology Officer บริษัทลิลลี่ ฟาร์มาจำกัด ผู้สนับสนุนหลัก ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2023 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28-29 ม.ค.66 นี้


นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงการจัดแข่งขัน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ” เป็นความร่วมมือของชาวขอนแก่นทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นทุกปี เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 ซึ่งเป็นรายการวิ่งระดับนานาชาติแห่งแรกของภาคอีสาน และจัดต่อเนื่อง จนเป็นประเพณีงานวิ่งที่จัดขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคมของทุกปี การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทางคณะผู้จัดมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ก้าวไปสู่การวิ่งระยะไกลในระดับมาตรฐานสากล ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนเป็นมหกรรมกีฬามวลชนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดขอนแก่นและประเทศชาติอีกด้วย
“ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2023”เป็นการจัดครั้งที่ 18 กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 จัดวิ่งครบทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน มินิมาราธอน และประเภทฟันรันเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ โดยมีรางวัลเงินสดกว่า 2,000,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
“การจัดครั้งนี้เราได้เพิ่มรางวัลพิเศษเฉพาะคนไทย ในประเภท Over All ทั้งระยะมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน และมีรางวัลท็อปร้อย ทั้งสามระยะ และยังมีรางวัลอื่นๆอีกมากมาย”นายไกรสรกล่าว


ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข)กล่าวต่อว่า การแข่งขันวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยริเริ่มเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นรากฐานที่ดีในการพัฒนาประเทศ และเพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันการ เสพสารเสพติดของเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมกับจังหวัดขอนแก่น รวมถึงองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน จึงจัดให้มีการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งมีอีกกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นดำเนินการควบคู่กับการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ นั่นคือ การจัดโครงการ “สานฝันสู่วันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ” ซึ่งจัดต่อเนื่องทุกปี โดยการประสานความร่วมมือกับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น และภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 60 โรงเรียน ในการจัดตั้งศูนย์ฝึกในโรงเรียน และสนับสนุนงบประมาณและบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญถ่ายทอดองค์ความรู้ในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2023 เราได้เปลี่ยนเส้นทางวิ่งในประเภทฟันรันหรือเดินวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 5.4 กิโลเมตร
โดยครั้งนี้ จะมีจุดปล่อยตัวและเส้นชัยภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะวิ่งในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 ปล่อยตัวเวลา 7.00 น. ที่ถนนสีฐานบริเวณหน้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก วิ่งไปรอบอุทยานเกษตร และเข้าเส้นชัยที่บริเวณถนนหน้าคุ้มสีฐาน ริมบึงสีฐาน นักวิ่งทุกคนจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ บนเส้นทางที่ปลอดภัยและสวยงามภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น


ในขณะที่การวิ่งระยะไกลทั้งฟูลมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 มีจุดปล่อยตัวและเส้นชัยที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งปีนี้มหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงถนนและปรับทัศนียภาพตลอดเส้นทางวิ่งให้มีความสวยงามปลอดภัย อีกทั้งนักเรียน นักศึกษา ก็มีการตั้งจุดกองเชียร์ตลอดเส้นทางอีกด้วย
“อยากเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมมหกรรมการออกกำลังกายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดขอนแก่น ซึ่ง ณ วันนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วมากกว่า 1 หมื่นคน โดยมีทั้งนักวิ่งชาวไทยในทุกภูมิภาคและนักวิ่งต่างชาติทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน”อธิการบดี ม.ขอนแก่นกล่าว


ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
NTIE 2024 ยกระดับการสอนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เสริมพลังครูคืนถิ่น
แถลงข่าว “งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567”
คนเสื้อแดงขอนแก่น ดีใจ “ทักษิณ”กลับพรรคเพื่อไทยในรอบ 18 ปี พร้อมหวังมาเยี่ยมเยือนคนอีสานบ้าง
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
“ฟังใจจัด เด้อlivery” คอนเสิร์ตครั้งแรกจากฟังใจส่งตรงถึงมือชาวขอนแก่น แพ็กความสนุกมาเต็มกล่องกับ 15 ศิลปินที่ไม่ควรพลาด!