วันศุกร์, 5 กรกฎาคม 2567

ททท.สำนักงานอุดรธานี จัดกิจกรรมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยว“อุดรเที่ยวง่าย เที่ยวสบาย ได้ทั้งไหว้ ได้ทั้งกิน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี จัดกิจกรรม Agent/Media FAM Trip โดยนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน ช่างภาพ และหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชนในจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่เขตเทศบาลนครอุดรธานีเพื่อเปิดประสบการณ์และทดสอบเส้นทางท่องเที่ยวด้วยรถราง “อุดรเที่ยวง่าย เที่ยวสบาย ได้ทั้งไหว้ ได้ทั้งกิน” ภายใต้โครงการกินแล้วได้…ไหว้แล้วปัง โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานอุดรธานี กล่าวว่า กิจกรรมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยว “อุดรเที่ยวง่าย เที่ยวสบาย ได้ทั้งไหว้ ได้ทั้งกิน” จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวด้วยรถรางในเขตเทศบาลนครอุดรธานี รวมทั้งเพื่อจัดเตรียมเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางทางด้านการท่องเที่ยวของภาคอีสานตอนบน ซึ่งจังหวัดอุดรธานีมีทั้งร้านอาหารท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ เช่นร้านที่ได้รับรางวัล BIB Gourmand จาก Michelin Guide Thailand รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวสายศรัทธาที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ และที่สำคัญยังเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อรองรับผู้ที่จะเดินทางมาจังหวัดอุดรธานี อาทิ การแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษา การจัดประชุมสัมมนาและศึกษาดูงานซึ่งเป็นระดับผู้บริหารองค์กรที่จะเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีจำนวนหลายพันคน ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายน 2567

โดยการทดสอบเส้นทางท่องเที่ยว “อุดรเที่ยวง่าย เที่ยวสบาย ได้ทั้งไหว้ ได้ทั้งกิน” ประกอบด้วย ถนนอาหาร Vietnam Town อุดรธานี-วัดมัชฉิมาวาส-ท้าวเวสสุวรรณ-ศาลหลักเมืองอุดรธานี-พระพุทธโพธิ์ทอง-ศาลเทพารักษ์-ถนนคนกินเส้น-องค์ศรีสุขเนศ-วัดโพธิสมภรณ์-พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี-ศาลเจ้าปู่ย่า-ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน-ตลาดกลางคืน PU-YA Night Market ซึ่งเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สามารถนำไปต่อยอดหรือออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางด้วยตัวเองภายใน 1 วันอีกด้วย ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานอุดรธานี โทร. 042 325 407 และ Fanpage ททท.สำนักงานอุดรธานี TAT Udon Thani

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
   เรือนจำร้อยเอ็ด บูรณาการจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีผู้ต้องขังมีภาวะหัวใจหยุดเต้นในเรือนนอน
(ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือกระตุ้นการท่องเที่ยว“อีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน ดลบันดาลใจ” นำร่องจัดกิจกรรม Nakhon Kaen Sabaidee Vientiane Networking Golf Competition 2024ณ สนามกอล์ฟสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ จังหวัดขอนแก่น
จะเที่ยวเมืองรอง เที่ยวลดหย่อนภาษี มีจังหวัดอะไรไหนมาดู
ปลุกกระแส! งาน TTM+ 2024 พร้อมสู่ปียิ่งใหญ่ท่องเที่ยวไทย 2568 รองรับ Tourism Hub
ว้าวๆ!!นั่งรถไฟเที่ยวลาว เริ่มเปิดขบวนสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์-เวียงจันทน์ ก.ค.นี้
ททท.สำนักงานอุดรธานี KICK OFFเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวบึงกาฬ 2567″มหัศจรรย์แห่งสีเขียว ชวนเที่ยวหน้าฝน ในดินแดนมรกตแห่งธรรมชาติ”