วันจันทร์, 8 กรกฎาคม 2567

ขอนแก่นของแพงมาก เจ้าของร้านอาหารตามสั่งยอมแบกต้นทุนเพื่อลูกค้า ยืนยันขายราคาเดิม

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งยอมแบกต้นทุนเพื่อลูกค้า ยืนยันขายราคาเดิม หลังราคาไข่ปรับขึ้นแผงละ 6 บาท พร้อมหาทางลดต้นทุนเลือกซื้อไข่จากทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งขายถูกกว่าเกือบแผงละ 40 บาท

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการค้าขายโดยเฉพาะร้านอาหารตามสั่ง ภายหลังจากที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ หรืออยู่ที่ฟองละ 4 บาท โดยมีผล ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยเฉพาะที่ร้าน ครัวชมบินอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ริมถนนปากเข้าท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งยังคงมีลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

นางพินทอง สายสิม อายุ 49 ปี เจ้าของร้านฯ กล่าวว่า ร้านจะไม่มีการปรับขึ้นโดยเฉพาะเมนูไข่ดาวที่สั่งเพิ่มคู่กับอาหาร โดยที่ร้านคิดราคาฟองละ 10 บาท แม้จะปรับขึ้นไปอีกเราก็อยากจะขายราคาเดิม เป็นการแบกต้นทุนเพื่อลูกค้า แม้จะได้กำไรน้อยลงแต่ลูกค้าก็จะยังอยู่ ซึ่งเฉลี่ยแล้วร้านเราจะใช้ไข่ไก่เบอร์ โดยใช้อยู่ที่วันละ 3 แผง และโชคดีที่ร้านได้ไข่ไก่จากฟาร์มไก่ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นไข่สดและเป็นไข่ใหม่ทุกวัน ในราคาแผงละ 100 บาทมาช่วยลดต้นทุนอีกทาง

ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายไข่ไก่เบอร์ต่างๆในตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ายังไม่มีการปรับราคาขึ้นตามที่เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ประกาศ เนื่องจากทางร้านยังมีไข่ไก่ที่ยังคงคงค้างสต๊อกอยู่ ซึ่งจะต้องรอให้หมดก่อนจึงจะมีการปรับขึ้นราคาตามที่รับมาจากหน้าฟาร์ม เพื่อไม่ให้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค และใช้วิธีแยกไข่จัดเป็นชุด 10 ฟอง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย ขณะเดียวกันลูกค้าก็มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการซื้อลดลง และซื้อเท่าที่จำเป็นไม่ซื้อยกแผงเหมือนเมื่อก่อนที่ผ่านมา และช่วงนี้ก็มีหลายโรงเรียนที่เปิดเทอมแล้วทำให้การซื้อขายไข่ไก่คึกคักขึ้นด้วย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
โครงการภาคีร่วมใจส่งรักส่งนมจากอกแม่สู่ลูก ระหว่างกรมอนามัยมูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย
มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เดินหน้าสร้างรถไฟพลังไฮโดรเจน ฝีมือคนไทยคันแรกของอาเซียน ต้นแบบ 4 โบกี้ จุคนได้300 คน นำร่อง 4 กม. มั่นใจแล้วเสร็จปี 69 ด้วบงบวิจัยจากกระทรวง อว.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่นโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ จัดโครงการ “การแข่งขันทักษะวิชาการวิชาชีพ Cobot Contest Thailand 2024”
ดีป้า ปักหมุด ขอนแก่น เดินหน้ากิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow
สวนสัตว์ขอนแก่น ผ่านการรับรองมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว โดยกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การันตีห้องน้ำไทยเทียบชั้นระดับโลก ที่ สะอาด พอเพียงและปลอดภัย
ศูนย์ CI ขอนแก่น ตั้งทีมฟุตบอล-ปลูกผัก-สร้างวงดนตรี บำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดแบบครบศาสตร์