วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

การเปิดรับสมัคร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น  มีผู้สนใจมาลงทะเบียนมีจำนวนมาก

บรรยากาศการรับสมัคร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น  มีผู้สนใจมาลงทะเบียน สมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนเวลา 08.30 น. อย่างคึกคัก 
วันนี้ (20 พ.ค. 67) จากการสังเกตการณ์พบว่าบรรดาผู้สมัคร สว.ได้จัดเตรียมเอกสารหลักฐานประกอบการรับสมัครมาอย่างครบถ้วน เพื่อรอเวลาการเปิดรับสมัคร ในเวลา 08.30-16.30 น. ระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2567 นี้ และเมื่อถึงเวลา 08.30 น.ผู้อำนวยการเลือกตั้งอำเภอเมืองขอนแก่น ได้ประกาศเปิดรับสมัคร  และให้ผู้มาลงทะเบียนตามลำดับได้เข้ายื่นเอกสารแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอน กระบวนการที่กำหนด 


ซึ่งเจ้าหน้าที่รับสมัครได้เตรียมพร้อมด้านด้านต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการบันทึกข้อมูลการสมัคร และการตรวจสอบเอกสารการสมัคร  เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารครบถ้วน ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการบันทึกข้อมูลลงในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งพบว่า แต่ละคนจะใช้เวลาในการให้ข้อมูลเป็นเวลานานพอสมควร เนื่องจากเอกสารการแนะนำตัวจะต้องใช้ประกอบการเลือกในทุกระดับ ผู้สมัครจึงต้องมีการพิจารณากลั่นนกรองข้อมูลให้มีความถูกต้องและสมบูรณ์มากที่สุด ตามแบบฟอร์มที่กกต.กำหนด 


ด้านนายวัชระ สีสาร ผอ.กกต.ขอนแก่น เปิดเผย ว่า ภาพรวมการรับสมัครวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย กกต.ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้เจ้าหน้าที่และผู้สมัคร มาก่อนหน้านี้แล้ว   
“ผู้สมัคร สว.หลายคน ยังมีความกังวลเรื่องการแนะนำตัวของผู้สมัครผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ว่าสามารถทำได้หรือไม่อย่างไร นั้น ในเรื่องนี้ กกต.ได้มีการผ่อนคลายกฎให้สามารถแนะนำตัวผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้รวมถึงคนในครอบครัวคนใกล้ชิด สามารถช่วยในการแนะนำตัวผู้สมัครได้เช่นกันโดยไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง”
ด้านนายศิวกร  มิตรราช  ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองขอนแก่น  ผอ.การเลือกระดับอำเภอ เปิดเผยว่า การเปิดให้ผู้ที่สนใจมารับเอกสารการสมัคร ในช่วงที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 10-19 พฤษภาคม 2567 มีผู้สนใจมาขอรับใบสมัครมากถึง 242 คน โดยจังหวัดขอนแก่น มีผู้ขอรับใบสมัคร ทั้งจังหวัด รวม 661 คน  อยู่ในอันดับ 14 ของประเทศ 

ที่มา / ปชส.ขอนแก่น

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงาน วันมะเร็งศีรษะและคอโลก เนื่องในวัน World Head and Neck Cancer Day ณ ตลาดต้นตาล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
โครงการเสริมสร้างทักษะ การปรับพฤติกรรม สุขภาพด้วยเวชศาสตร์วิถีชีวิตของพระสงฆ์และชุมชน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ปีงบประมาณ 2567
ขอนแก่นเปิดศูนย์บำบัดยาเสพติด ครบทุกอำเภอ เดินหน้านำผู้เสพเข้ารับการบำบัดรักษาแบบไม่มีระยะเวลากำหนด
ชาวขอนแก่นพร้อมใจประกาศเจตนารมณ์งดเหล้าเข้าพรรษาตลอดชีวิต รับเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้
โจรย่องเงียบเข้างัดบ้านหรูกลางดึก ได้ทั้งพระเครื่อง ทองคำรูปพรรณและเงินตราต่างประเทศ